25/12/2019

Cách để Chăm sóc cây phát lộc

Chăm sóc cây phát lộc là một thú vui thanh nhàn có thể giúp bạn giảm stress. Thông thường được nhập khẩu từ Đài Loan và Trung Quốc, nhiều người cho rằng cây phát lộc trồng trong nhà hoặc nơi làm việc có thể đem lại hạnh phúc và thịnh vượng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc cây phát lộc.
25/12/2019

Cách để Trồng bí ngòi

Bí ngòi (còn gọi lá bi Nhật) cực kỳ dễ trồng và là một loại rau lý tưởng để khuyến khích trẻ em làm vườn. Một khi quả bí đã hình thành thì chẳng bao lâu là đến kỳ thu hoạch, và những cô cậu bé làm vườn sẽ rất thích thú.
25/12/2019

Cách để Trồng ớt

Ớt có tên khoa học là Capsicum, bao gồm nhiều giống loài đa dạng. Có thể kể đến một số loài ớt như: Anaheim, ancho, cayenne, jalapeño, habanero và hot banana wax. Tuy có thể trồng ở bất cứ đâu, nhưng ớt là loài cây ưa ánh nắng và thời tiết ấm áp. Khi đã trồng ớt và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng, bạn sẽ phải tự hỏi tại sao mình không làm điều này sớm hơn!
25/12/2019

Cách để Làm bù nhìn

Bù nhìn từ lâu đã là hình nộm quen thuộc trên những cánh đồng, nhưng ngày nay, hình nộm này đã trở nên thịnh hành trong dịp lễ Halloween và là một phần trong chủ đề trang trí mùa thu. Chỉ cần một ít quần áo cũ và rơm, bạn có thể dễ dàng tạo ra bù nhìn của riêng mình. Khi hoàn thành, bạn sẽ đặt bù nhìn trong vườn hoặc đặt trước một chiếc đèn pin. Bất kể bạn dùng bù nhìn để dọa chim chóc hay để trang trí, hình nộm này chắc chắn sẽ rất thu hút.
25/12/2019

Cách để Trồng hoa oải hương

Là một loài hoa hương sắc tuyệt vời mà lại dễ trồng, oải hương xứng đáng được trồng thêm vào bất cứ khu vườn nào. Mọi thứ bạn cần để trồng và chăm sóc loài hoa có hương thơm này là một vị trí thích hợp trong vườn và một chút kiến thức về cách làm vườn.
25/12/2019

Cách để Diệt cây tre

Cây tre mặc dù trông khá đẹp mắt nhưng cũng là một loài thực vật xâm lấn. Tre cũng là loài cây rất khó diệt trừ, cho dù bạn có chọn cách nào đi nữa. May mắn thay, việc này không phải là không thể. Bất kể là dùng hóa chất, chất hữu cơ hay các phương pháp cơ học, bạn sẽ phải đào các thân rễ (thân ngầm dưới mặt đất) và cắt các thân cây. Tất nhiên, cách tốt nhất vẫn là ngăn ngừa sao cho cây tre không trở thành vấn đề rắc rối.
25/12/2019

Cách để Trồng cây thục quỳ

Cây thục quỳ thường được cho là có tuổi thọ 2 năm. Cây mọc lá trong năm đầu tiên, nở hoa, ra hạt và chết trong năm thứ hai. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện gieo trồng và sức chịu đựng của cây mà chúng sẽ sống lâu hơn 2 năm. Ở một số vùng khí hậu, cây thục quỳ có thể chỉ sống trong thời gian ngắn hơn. Nếu trồng cây thục quỳ trong nhà hoặc nếu sống ở vùng có mùa gieo trồng kéo dài thì bạn có thể thấy hoa nở trong năm đầu tiên.
25/12/2019

Cách để Chăm sóc cây nhện

Cây nhện (Chlorophytum comosum) đôi khi còn được gọi là Lục trảo thổ. Cây nhện hình thành các cụm lá giống như cỏ uốn cong, và tên thường gọi của chúng là do cây con mọc ra từ những nhánh cây treo lơ lửng. Cây nhện cũng có hoa nhỏ màu trắng trên những nhánh cây dài và cong. Đây là một trong những loài cây cảnh trồng trong nhà dễ thích nghi và sinh trưởng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc cây nhện.
25/12/2019

Cách để Trị nấm mốc trên bãi cỏ

Chắc hẳn bạn sẽ bực dọc lắm khi phát hiện nấm mốc trên thảm cỏ nhà mình. Nấm mốc có thể xuất hiện dưới dạng các đốm màu xám, chất bột màu đỏ cam, các sợi màu đỏ và các mảng màu nâu bất thường. Nếu thảm cỏ bị nhiễm nấm mốc, bạn cần hành động nhanh để ngăn chặn chúng lây lan. Khi đã xác định được nấm mốc trên thảm cỏ, bạn có thể chọn một phương pháp xử lý. Bạn cũng nên thực hiện các bước ngăn ngừa nấm mốc, vì phòng chống bao giờ cũng là cách tốt nhất.
25/12/2019

Cách để Trồng đậu lăng

Đậu lăng là một loại “siêu thực phẩm” có thể cung cấp nguồn protein dồi dào. May mắn cho các nhà làm vườn tiềm năng là loài cây này cũng khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn hãy bắt đầu bằng các hạt giống chất lượng hoặc đậu lăng khô. Trồng đậu trong chậu hoặc trong vườn tại vị trí nhận được nhiều ánh nắng và nước. Hy vọng là bạn có thể thu hoạch trong khoảng 100 ngày.
25/12/2019

Cách để Loại bỏ đầu lá bị nâu ở cây trồng trong nhà

Một số loại cây trồng được nuôi dưỡng trong nhà vì chúng có khả năng phát triển trong môi trường sống đa dạng. Khác với các loại cây trồng ở ngoài trời, cây trồng trong nhà không phải đối mặt với đám côn trùng hay thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, ngay cả những cây trồng trong nhà khỏe mạnh cũng có thể có những đốm nâu xấu xí xuất hiện trên lá, đặc biệt là ở phần đầu lá. Dùng kéo cắt tỉa các đầu lá bị nâu có thể khiến cho cây trồng của bạn đẹp hơn, nhưng hơn thế nữa, bạn cần xác định và xử lý những nguyên nhân khiến đầu lá bị nâu như vậy.
25/12/2019

Cách để Trồng hoa nhài

Những bông hoa nhài hình ngôi sao xinh xắn có hương thơm ngọt ngào quyến rũ lan tỏa trong không khí vào những đêm mùa hè. Chúng nở suốt mùa hè trên những bụi cây hoặc dây leo, tùy từng giống hoa. Những nụ hoa nhài có thể được thu hoạch để làm một loại trà thơm và giúp phục hồi sức khỏe. Bạn hãy bắt đầu đọc từ bước 1 dưới đây để học cách trồng, chăm sóc và thu hoạch hoa nhài.